DANH MỤC ĐỒNG PHỤC
Đồng phục lớp
Đồng phục công ty
Đồng phục nhóm
Đồng phục sự kiện
Đồng phục Bar, nhà hàng
Đồng phục công nhân
Đồng phục thể thao
Sản phẩm khác
 
Video Clips đồng phục
Video
Chụp ảnh kỷ yếu tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
Đồng Phục Vinh Nghệ An
Fanpage Facebook
TIN TỨC Bản in
 
Đồng phục học sinh đã thay đổi như thế nào qua các thời kỳ?
Tin đăng ngày: 5/9/2015 - Xem: 2542
 
Từ muôn đời nay, đồng phục luôn gắn liền với các bạn học sinh chúng mình. Đồng phục không đơn thuần chỉ là nội quy được “yết” trong sổ đỏ của các bạn trực ban, mà còn là dấu ấn riêng, là niềm tự hào của mỗi người về ngôi trường mình đang theo học. Tuy nhiên, qua tháng năm, đồng phục cũng có nhiều nét thay đổi.
 
Hình ảnh khăn đóng, đậm nét truyền thống
 
Đã từng được xem là trang phục của những cậu học trò xưa và đến bây giờ nó trở thành một nét văn hóa đẹp.
 
 
Trước đây, bộ trang phục “áo dài, khăn đóng” như tượng trưng cho sự tôn trọng bề ngoài ngăn nắp của một xã hội phong kiến. Bộ đồng phục không những vừa kín đáo, mà lại che lấp đi được phần nào những khác biệt về đẳng cấp trong xã hội. 
 
 
Tuy nhiên, bộ trang phục này khá là bất tiện, không thoải mái trong khi mặc, kiểu cách và chất liệu cũng gò bó. Dần dần, nó không còn phù hợp với thực tế nữa. Một phần vì khi đấy, khái niệm "đồng phục" chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng dần dần, người ta đã để ý đến nó nhiều hơn và giá trị cũng được nâng cao. Rồi các trường bắt đầu chú trọng đến đồng phục và xem đó như là hình ảnh của trường mình. Từ đấy, đồng phục trở thành nội quy cũng như văn hóa “mặc”.
 
Thời áo sơ mi trắng, quần tối màu lên ngôi
 
Đi cùng thời gian, để bộ đồng phục càng tiện lợi hơn, làm cho teen càng yêu bộ cánh của mình, nhiều trường học đã không ngừng thay đổi các mẫu thiết kế, không đơn thuần chỉ là khẳng định thương hiệu, đẳng cấp, mà còn gây được hứng thú cho học sinh. 
 
 
Với nam sinh, áo trắng thể hiện sự trong sáng của tuổi học trò, còn quần tây sậm màu lại có cảm giác lịch sự, sạch sẽ. Vì vậy, suốt mấy chục năm qua, trang phục này của các bạn nam sinh vẫn giữ nguyên cho đến tận bây giờ.
 
  
Nhưng đối với nữ sinh thì áo dài vẫn được coi là trang phục truyền thống, không chỉ trong nhà trường, mà còn là đặc điểm tiêu biểu của con gái Việt Nam – nhẹ nhàng, kín đáo và nữ tính. Ở một số trường, áo dài vẫn được coi là đồng phục. Tuy nhiên, nó khá bất tiện cho các bạn nữ khi mặc, khó thoát mồ hôi, lại gò bó, nhất là gặp thời tiết mưa gió hoặc quá nóng nực cũng gây rất nhiều khó chịu cho các bạn. Vì vậy mà ở phần lớn các trường, học sinh chỉ mặc áo dài vào những dịp lễ đặc biệt trang trọng.
 
 
Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Bỉnh Khiêm… là những trường được nhiều học sinh đánh giá là có đồng phục đẹp và phong cách.
 
Đồng phục Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm mang phong cách Nhật Bản
 
Những thay đổi mang phong cách thời trang hơn
 
Nói đi cũng phải nói lại, nhiều bạn không mấy mặn mà với bộ đồng phục vì chúng "đơn điệu và xấu". Số khác lại cho rằng, bộ đồng phục được thiết kế chưa hợp lý với sự vận động của tuổi học trò. Chưa kể, nhiều bộ đồng phục thiếu tính thời trang, hoặc không có "cá tính". Vì vậy, nhiều bạn chỉ mặc đồng phục mang tính đối phó là chính.
 
 
Dần khắc phục tình trạng đó, bên cạnh việc đưa ra ý kiến một chiều, nhiều trường đã cho phép các bạn tự đóng góp ý kiến về bộ đồng phục của mình. Thêm nữa, có nhiều cuộc thi về thiết kế đồng phục trường, đồng phục lớp mở ra, các mẫu đồng phục càng trở nên đa dạng và tiện lợi hơn. Các bạn cũng hứng thú hơn với việc chính tay mình thiết kế ra bộ trang phục mình mặc hàng ngày đến trường.
 
Đồng phục Chu Văn An do chính các bạn học sinh trong trường thiết kế
 
Thơm (THPT T.T, BN) chia sẻ: “Năm ngoái, trường tớ quyết định thay đổi đồng phục cho các bạn học sinh trong trường. Thầy phụ trách đã đưa ra ý kiến tổ chức cuộc thi thiết kế đồng phục mới. Rất nhiều sáng kiến mới lạ được đưa ra. Bạn lớp trưởng lớp tớ cũng đóng góp bằng một bản vẽ có sự đồng thuận của cả lớp. Nhưng đáng tiếc là vì không thu đủ số vote nên bản vẽ của lớp tớ không được chọn. Tuy thế, chúng tớ cũng rất thích chiếc áo đồng phục do một em khóa dưới thiết kế và thật may khi áo đó là lựa chọn cuối cùng.”
 
Còn ở trường Tiểu học Minh Đạo, các thầy cô đã rất vất vả mời người thiết kế về để tạo kiểu dáng cho áo đồng phục. “Áo đồng phục của trường hiện tại đang bị đánh giá là giống với đa số các trường khác. Nên chúng tôi quyết định thay đổi nó trong thời gian sớm nhất, sẽ trưng cầu ý kiến của các em học sinh cũng như các vị phụ huynh,để có được chiếc áo đồng phục phù hợp với các em cả ở trên lớp và ở nhà” - Thầy Hưng, tổng phụ trách trường Minh Đạo nói.
 
Trang phục mùa hè là sự kết hợp của áo sơ mi – quần âu (nam) và áo sơ mi - váy (nữ) đơn giản, tiện lợi và cũng rất thoải mái.
 
 
Đồng phục trường Hà Nội - Amsterdam  
 

Đồng phục của teen Trần Phú 
 
Đến lúc đồng phục không còn chỉ dành riêng cho trường
 
Ai cũng tự hào vì được khoác trên người chiếc áo đồng phục của trường mình. Nhưng để tạo dấu ấn riêng biệt của lớp mình, các bạn trường THPT Lương Tài còn sáng tạo ra con dấu của lớp cơ đấy. “Bí thư lớp tớ là tác giả của ý tưởng đó. Bạn ấy đi đặt con dấu cho lớp, sau đó mua mực không phai và cả lớp cùng nhau đóng vào ngực trái của áo, gần chỗ đeo phù hiệu. Vì dấu không to nên không gây chú ý lắm, cũng khỏi lo các thầy cô giáo phạt. Nhưng vẫn là thứ đáng để khoe khi đi sang lớp bạn” - Lam, 18 tuổi chia sẻ.
 
Thành Quân (THPT Hoàng Quốc Việt) tâm sự: “Trường tớ ủng hộ việc mỗi lớp có đồng phục riêng và dành ra hẳn ngày thứ 5 để các lớp “trưng diện”. Thế nên hôm đó, cả trường rộn rã sắc màu, trông cực vui mắt. Lớp tớ có 26 con trai nhưng chỉ lèo tèo 3 con gái, còn lớp văn lại 3 con trai và 26 con gái. Mặt sau của áo đồng phục hai lớp đều in biểu tượng của XX, XY cùng những con số đó. Vì thế, thi thoảng chúng tớ vẫn rủ nhau ra đứng chụp ảnh cùng, tạo nên đội quân hoàn hảo. Cũng nhờ thế mà tình hình hai lớp đã đoàn kết hơn rất nhiều”.
 

 
Ngoài những bộ đồng phục trường mang tính bắt buộc, hiện nay rộ lên các loại hình đồng phục như đồng phục nhóm, đồng phục lớp, đồng phục câu lạc bộ… với nhiều ý tưởng khá sáng tạo, độc đáo. Đồng phục lớp là một mô tuýp rất mới mẻ của đồng phục. Các bạn tha hồ đưa ra ý tưởng, phá cách với kiểu dáng, chất liệu. Xu hướng của teen mình bây giờ hội tụ các tiêu chuẩn độc - lạ - đẹp, là tiền đề để những bộ trang phục ấn tượng ra đời.
 
Thay cho lời kết
 
Trước khi “hiện hình” là bộ đồng phục mà chúng ta khoác trên người, các thầy cô giáo, những cán bộ trường lớp hẳn đã rất vất vả để tìm ra một hình ảnh đại diện tốt nhất cho trường của mình. Vậy nên, ngay cả khi không còn là học sinh trong trường, không có cơ hội mặc áo đồng phục nữa, nhưng những kỉ niệm thời mặc chung màu áo, chụp chung tấm ảnh tập thể cũng sẽ mãi là hành trang theo ta trên đoạn đường sau này…
 
Tin tức khác:
Tuyển dụng CTV kinh doanh (5/9/2015)
So sánh đồng phục của teen Hà Nội và TP.HCM (5/9/2015)
Đồng phục học sinh đã thay đổi như thế nào qua các thời kỳ? (5/9/2015)
Chọn đồ kết hợp cùng đồng phục (5/9/2015)
Đồng Phục Nghệ An - Một chặng đường (5/9/2015)
Cùng liệt kê những kiểu chia tay cuối cấp ấn tượng (5/9/2015)
Xu hướng áo đôi tình nhân 2020 (30/12/2012)
Mẫu Size áo đồng phục (23/4/2012)
Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0915.050.067

Kinh doanh - 0915.050.067
Hôm nay: 57 | Tất cả: 571,660
 
TIN TỨC NỔI BẬT
Làm Áo phông đồng phục tại Hà Tĩnh
Mua Bán cờ tổ Quốc tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
Làm áo đồng phục gia đình tại TP Vinh Nghệ An
Chụp ảnh kỷ yếu tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
Quà tặng áo thun đồng phục công ty tri ân
Giải Vô địch quần vợt tỉnh Nghệ An lần thứ nhất thành công tốt đẹp
Hướng dẫn bảo quản áo
Hướng dẫn thanh toán tại Nhân Lộc
Chọn đồ kết hợp cùng đồng phục
Thiết kế, in ấn đồng phục theo yêu cầu
Cùng liệt kê những kiểu chia tay cuối cấp ấn tượng
Xu hướng áo đôi tình nhân 2020
Làm áo đồng phục
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Áo đồng phục | Dịch vụ | Chính sách | Bảng giá  
 
Công ty CP Đồng Phục Nghệ An
Địa chỉ: Số 45 Ngô Gia Tự- TP Vinhh -  Nghệ An
Điên thoại: 0915.050.067
Email: [email protected]
Website: http://dongphucbendep.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067